28 เม.ย. 2554

อุลตร้าแมนทาโร่

           ยอดมนุษย์ อุลตร้าแมน ทาโร่  เป็นทีวีซีรีส์ชุดที่ 5 ของทีวีซีรีส์อุลตร้าซีรี่ส์ โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับ "ฮิงาชิ โคทาโร่" (นักมวยมืออาชีพ) ที่สละชีวิตตัวเองช่วยเหลือเด็กจนเสียชีวิตจากการทำลายเมืองของสัตว์ประหลาด เจ้าแม่อุลตร้าได้มอบวิญญาณของอุลตร้าแมนทาโร่เพื่อคืนชีพให้กับ ฮิงาชิ โคทาโร่ ในที่สุด และมีอุปกรณ์แปลงร่างที่เรียกว่า "อุลตร้าแบดจ์" การแปลงร่างโคทาโร่จะดึงเข็มกลัดออกมาจากไหล่ซ้ายจรดหน้าผาก นำมาชูขึ้นเหนือหัวและตะโกนว่า "ทาโร่" โดยอุลตร้าแมนทาโร่นั้นเป็นลูกชายของเจ้าพ่ออุลตร้ากับเจ้าแม่อุลตร้า ส่วนสาเหตุที่อุลตร้าแมนทาโร่มีรูปร่างคล้ายกับอุลตร้าเซเว่นก็เพราะอุลตร้าเซเว่นเป็นลูกของพี่สาวเจ้าแม่อุลตร้านั่นเอง และอุลตร้าแมนทาโร่เองมักจะได้รับการฝึกฝนช่วยเหลือและรักษาจากพี่น้องอุลตร้าและพ่อแม่ของเค้าค่อนข้างบ่อย อุลตร้าแมนทาโร่ตอนเด็กยังปรากฎอยู่ในเรื่อง Ultraman Monogatari (Ultaman story) อุลตร้าแมนทาโร่ มีเวลาในการปราบสัตว์ประหลาดจากนอกโลกขนาดยักษ์ 4 นาที มีท่าไม้ตายชื่อ "อุลตร้าไดนาไมท์" ที่สามารถระเบิดร่างตัวเองใช้ฆ่าสัตว์ประหลาดได้ แต่สามารถรวมร่างกันใหม่หลังจากนั้น และโคทาโร่ยังได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของหน่วยกองกำลังพิทักษ์ในซีรีย์นี้ใช้ชื่อ ZAT (Zariba of All Terrestrial) มีจำนวนตอนทั้งหมด 53 ตอน
ลักษณะสำคัญ
            อุลตร้าแมนทาโร่ ลักษณะโดยทั่วไปดูคล้ายอุลตร้าแมนเซเว่น มีลำตัวสีแดงลวดลายเป็นสีเงิน มีหงอนขนาดใหญ่บนศีรษะของเขาเหนือหูทั้งสองข้าง และมีปุ่มพลังงานที่หน้าผาก อุลตร้าแมนทาโร่ไม่มีเกราะหนาบริเวณหน้าอก และหัวใหล่แบบเซเว่น แต่มีปุ่มคัลเลอร์ไทเมอร์กลางหน้าอก และปุ่มพลังงานสีทองขนาดเล็กเรียงเป็นระเบียบตามแนวแผงหน้าอกแทน
ความเป็นมา
           อุลตร้าแมนทาโร่เป็นลูกชายแท้ๆของเจ้าพ่ออุลตร้าและเจ้าแม่อุลตร้า ได้รับเลือกให้เป็นผู้พิทักษ์โลกต่อจากอุลตร้าแมนเอช เพื่อฝึกฝนการเป็นนักสู้อุลตร้าแมนที่แท้จริง เจ้าแม่อุลตร้ามอบวิญญานของอุลตร้าแมนทาโร่ไว้ที่ฮิงาชิ โคทาโร่ ชายหนุ่มผู้สละชีวิตเด็กน้อยให้รอดพ้นจากการทำลายเมืองของสัตว์ประหลาด เมื่อภาระกิจบนโลกเสร็จสิ้น อุลตร้าแมนทาโร่ได้รับการยอมรับจากพี่น้องอุลตร้าแมนให้เป็นนักสู้อุลตร้าที่สมบูรณ์ เป็นกำลังสำคัญของกองกำลังป้องกันอวกาศแห่งดาวอุลตร้านับแต่นั้นมา
ข้อมูลจำเพาะ
         ความสูง : 53 เมตร
         น้ำหนัก : 55,000 ตัน
         อายุ : 12,000 ปี
         ความเร็วในการบิน : 20 มัค
         ความเร็วในการเคลื่อนที่ในน้ำ : 160 น็อต
         พลังกระโดด : 600 เมตร
         ดาวบ้านเกิด : ดาวอุลตร้า นครแห่งแสง เนบิวล่า M78
         ตำแหน่ง : หัวหน้ากองกำลังย่อยของหน่วยพิทักษ์อวกาศ,อาจารย์ฝึกสอนวิชาการต่อสู้ของ
                       หน่วยพิทักษ์อวกาศ
          อาวุธ&ท่าไม้ตาย : ลำแสงสโตเรี่ยม,อุลตร้าไดนาไม,คิงเบรชเล็ท,สวอลโลว์คิ๊ก,ชูทติ้งบีม,  
                                    อุลตร้าฟรีช
         การป้องกัน : ทาโร่แบริเออร์
         มาโลกครั้งแรก : ค.ศ 1973
         อุปกรณ์การแปลงร่าง : อุลตร้าแบดจ์ (Ultra Badge)
         ร่างมนุษย์ : ฮิงาชิ โคทาโร่ สมาชิกหน่วย ZAT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น