29 เม.ย. 2554

ยอดมนุษย์อุลตร้าแมน 80

              ยอดมนุษย์อุลตร้าแมน 80  เป็นทีวีซีรีส์ชุดที่ 9 ของทีวีซีรีส์อุลตร้าซีรีส์ โดยสร้างขึ้นในทศวรรษที่ 80เป็นเรื่องแรก ห่างจากซีรีส์ชุดสุดท้ายคือ อุลตร้าแมน เลโอถึง 6 ปี ออกอากาศระหว่างปี พ.ศ. 2523 - พ.ศ. 2524              
             อุลตร้าแมน 80 มีชื่อในร่างมนุษย์ว่า ยามาโตะ ทาเคชิ เป็นสมาชิกของหน่วยพิทักษ์โลกชื่อ UGM (Utility Government Members) และยังเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะอาจารย์สอนวิชาวิทยาศาสตร์แห่งโรงเรียนมัธยมต้นซากุระงาโอคะ โดยในสถานการณ์คับขัน ยามาโตะ ทาเคชิ จะสามารถแปลงร่างได้ด้วยการชู ไบร์ทสติ๊ก และตะโกนว่า "อุลตร้าแมนแปดสิบ" อุลตร้าแมน 80 ต้องสู้กับสัตว์ประหลาดที่ได้รับ ไมนัสเอเนอยี่ (Minus Energy) จนแข็งแกร่งขึ้นอย่างมาก แต่เขาก็สามารถผ่านไปได้ โดยแทบไม่ต้องมีนักรบอุลตร้าคนอื่นมาช่วยเลย ทาเคชิ เป็นอาจาย์ที่จิตใจดี เขาไม่เพียงแต่สอนวิชาวิทยาศาสตร์อย่างเดียวแต่เขายังสอนเกี่ยวกับการใช้ชีวิตให้แก่เด็กๆอีกด้วยและไม่นานเค้าก็สนิทกับพวกนักเรียน นับได้ว่าเขาเป็นอาจารย์ในอุดมคติของใครหลายๆคนเลยก็ว่่าได้ครับ

              อุลตร้าแมน 80 มีท่าไม้ตายที่คล้ายคลึงอุลตร้าเซเว่นคือ สามารถถอดหงอนบนศีรษะใช้เป็นบูมเมอแรงไม้ตายได้ โดยเรียกว่าท่า "อุลตร้าบูมเมอแรง" อีกทั้งสามารถปล่อยลำแสงได้จาก ง่ามขา
โดยชื่อ อุลตร้าแมน 80 นี้หมายถึง อุลตร้าแมนตัวแรกในยุค 80 และต่อมาได้กลายเป็นต้นแบบของอุลตร้าแมนในสมัยปัจจุบันนี้หลายตัว เช่น อุลตร้าแมนเกรท, อุลตร้าแมนทีก้า, อุลตร้าแมนไดน่า เป็นต้น
ข้อมูลจำเพาะ
       ความสูง : 50 เมตร
       น้ำหนัก : 44,000 ตัน
       อายุ : 8,000 ปี
       ความเร็วในการบิน : 9 มัค
       ความเร็วในการวิ่ง : 1.3 มัค
       ในการเคลื่อนที่ในน้ำ : 630 น็อต
       พลังกระโดด : 700 เมตร
       ดาวบ้านเกิด: ดาวอุลตร้า นครแห่งแสง เนบิวล่า M78
       อาวุธ&ท่าไม้ตาย : ลำแสงซัคเซี่ยม,ไทม์เมอร์ช็อต,อุลตร้าเรย์แลนซ์,อุลตร้าแอโร่ช็อต
       อุปกรณ์แปลงร่าง : ไบรท์สติ๊ก (Bright Stick)
       ร่างมนุษย์ : ยามาโตะ ทาเคชิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น