28 เม.ย. 2554

การกลับมาของอุลตร้าแมน

          Return of Ultraman pic.jpg
           
            การกลับมาของอุลตร้าแมน เป็นชื่อเดิมของ ทีวีซีรีส์ "ยอดมนุษย์ อุลตร้าแมน แจ็ค" เป็นทีวีซีรีส์ชุดที่ 3 ของทีวีซีรีส์อุลตร้าซีรีส์ โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับฮิเดกิ โกหนุ่มนักขับรถซิ่ง ที่ตายเนื่องจากเข้าไปช่วยเหลือเด็กและสุนัขที่กำลังถูกยางรถที่กำลังร่วงลง จนได้รับการยอมรับจากยอดมนุษย์ อุลตร้าแมน แจ็ค และเลือกตัวเขาเป็นร่างสถิตย์ โดยในการแปลงร่างของโกจะต้องรวบรวมพลังจิตพร้อมทั้งชูมือขึ้น โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยใดๆ ยอดมนุษย์ อุลตร้าแมน แจ็ค มีเวลาในอยู่บนโลก 3 นาที เช่นเดียวกับ ยอดมนุษย์ อุลตร้าแมน ฮิเดกิ โก ยังได้เข้าร่วมกับสมาชิกในหน่วยปราบสัตว์ประหลาด กองกำลังพิทักษ์ในซีรีส์นี้มีชื่อว่า MAT : Monster Attack Team อีกด้วย มีจำนวนตอนทั้งหมด 51 ตอน
           โดยอุลตร้าแมน แจ็ค ในประเทศไทยระยะแรก ๆ เรียกว่า อุลตร้าแมน 2 เนื่องจากมีรูปร่างลักษณะที่คล้ายอุลตร้าแมนตัวแรกมาก ต่างกันเพียงมีรอยขีดเป็นเส้นเล็ก ๆ ตามรอยสีแดงใหญ่ และสีแดงบริเวณต้นขาไม่ลงมาเป็นแถบยาวเหมือนอุลตร้าแมนตัวแรก
           สาเหตุที่ใช้ชื่ออุลตร้าแมนแจ็คนั้นในภาคคอมมิคซีรีส์อันโดรเมรอส (ภาคคอสโมแท็กเตอร์) ซึ่งมีการกล่าวถึงพี่น้องอุลตร้ามาก และถูกเรียกว่าอุลตร้าแมน 2 หรือ อุลตร้านิวแมน ภายหลังทางญี่ปุ่นเปลี่ยนชื่อ อุลตร้าแมน แจ็ค เพื่อเป็นการตลาดของเล่นและไม่ให้สับสนชื่ออุลตร้าแมน
ลักษณะสำคัญ
           อุลตร้าแมนแจ๊คลักษณะโดยรวมเหมือนอุลตร้าแมน คือ ลำตัวมีสีเงิน ลวดลายบนลำตัวเป็นสีแดง แต่ลักษณะของลวดลายแตกต่างกัน อุลตร้าแมนแจ๊คมีพื้นที่สีแดงบริเวณเอวเท่านั้น ในขณะที่อุลตร้าแมนมีพื้นที่สีแดงบริเวณเอวต่อเนื่องไปจนถึงต้นขาทั้งสองข้าง และลวดลายสีแดงของแจ๊คจะมีเส้นสีแดงเล็กๆขนานไปกับขอบด้วย และเพราะลักษณะที่คล้ายกับอุลตร้าแมนนี่เอง ชาวโลกจึงเรียกการมาเยือนโลกของอุลตร้าแมนแจ๊คว่า "การกลับมาของอุลตร้าแมน" (Return of Ultraman)
ความเป็นมา
          เมื่อโลกกลับมาเป็นเป้าหมายการโจมตีของสัตว์ประหลาด และมนุษย์ต่างดาวอีกครั้ง อุลตร้าแมนแจ๊คจึงได้รับมอบหมายให้มาประจำยังโลกมนุษย์ แจ๊คมอบชีวิตให้กับ ฮิเดกิ โก ชายหนุ่มผู้เสียสละชีวิตตนเองเข้าช่วยชีวิตเด็กที่ได้รับอันตรายจากการโจมตีของสัตว์ประหลาด ทำให้โกสามารถแปลงร่างเป็นอุลตร้าแมนแจ๊คได้ด้วยการรวบรวมพลังจิตเมื่อโลกเข้าสู่ภาวะคับขัน
ข้อมูลจำเพาะ
          ความสูง : 40 เมตร
          น้ำหนัก : 35,000 ตัน
          อายุ : 17,000 ปี
          ความเร็วในการบิน : 5 มัค
          พลังกระโดด : 400 เมตร
          ดาวบ้านเกิด: ดาวอุลตร้า นครแห่งแสง เนบิวล่า M78
          อาวุธ&ท่าไม้ตาย : ลำแสงสเปเซี่ยม,อุลตร้าเบรชเล็ท,อุลตร้าสปาร์ค,อุลตร้าครอส,            
                                   ซีเนราม่าช๊อต,อุลตร้าฟ็อกบีม
          การป้องกัน : อุลตร้าแบริเออร์
          มาโลกครั้งแรก : ค.ศ 1971
          การแปลงร่าง : โดยการรวบรวมพลังจิตแล้วชูมือขึ้น
          ร่างมนุษย์ : ฮิเดกิ โก สมาชิกหน่วย MAT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น